ปภพ โซลาร์ ประกาศความร่วมมือทางธุรกิจกับคาร์บอนบีดับเบิ้ลยู

Last updated: 23 ก.ย. 2567  |  257 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Papop Solar CarbonBW JV at ASEW2024

บริษัท คาร์บอนบีดับเบิ้ลยู (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้ให้บริการโซลูชันพลังงานทางเลือกที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในผู้ถือหุ้นหลักใน บริษัท ปภพ โซลาร์ จำกัด ผู้ให้บริการโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ (โซลาร์) แบบ Private PPA ชั้นนำในประเทศไทย
 
ภายใต้ความร่วมมือนี้ นับเป็นการเสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจของ ปภพ โซลาร์ อย่างมาก โดยผนวกเอาความเชี่ยวชาญของปภพ ร่วมกับความชำนาญในการบริหารโครงการ และการสนับสนุนด้านเงินทุนจากคาร์บอนบีดับเบิ้ลยู โดยการลงนามร่วมทุนนี้เกิดขึ้นในเดือนเมษายน 2567 และเปิดตัวภายในงาน Asean Sustainability Energy Week 2024 (ASEW2024) เมื่อเดือนกรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา
 

ความร่วมมือทางธุรกิจระหว่าง ปภพ โซลาร์ และ คาร์บอนบีดับเบิ้ลยู (ไทยแลนด์)  มีเป้าหมายในการส่งเสริมการใช้พลังงานแสงอาทิตย์ (โซลาร์) ในภูมิภาค และมีส่วนร่วมในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกให้กับสถานประกอบการต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน พันธกิจที่สำคัญคือ

1.  ขยายกำลังการผลิตติดตั้งโครงการโซลาร์: ให้ได้ 40 เมกะวัตต์ภายในปี 2567

2.  ลดค่าใช้จ่าย: ลูกค้าที่เลือกทำสัญญาซื้อขายพลังงานกับ ปภพ โซลาร์ สามารถรับประโยชน์จากส่วนลดค่าไฟฟ้าสูงสุด  40 % จากค่าไฟฟ้ารายเดือน โดยรูปแบบธุรกิจนี้ช่วยให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงพลังงานที่สะอาดโดยไม่ต้องใช้เงินลงทุน

3.  ส่งเสริมความยั่งยืน: ทั้งสองบริษัทมีวิสัยทัศน์ในการผลิตพลังงานที่สะอาดและยั่งยืนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ความร่วมมือของทั้ง 2 บริษัทนี้มีส่วนช่วย
ในการบรรเทาผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

เกี่ยวกับบริษัท คาร์บอนบีดับเบิ้ลยู (ไทยแลนด์) จำกัด

บริษัท คาร์บอนบีดับเบิ้ลยู (ไทยแลนด์) จำกัด ก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ. 2554 เป็นบริษัทลูกของ EnBW Energie Baden-Württemberg AG หรือเรียกสั้นๆว่า EnBW ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ผลิตพลังงานไฟฟ้าที่ใหญ่ที่สุดในประเทศเยอรมนี ทั้งยังเป็นเจ้าของโรงไฟฟ้าไบโอแมส 3 แห่งในประเทศไทย

เกี่ยวกับบริษัท ปภพ จำกัด

บริษัท ปภพ จำกัด ก่อตั้งขึ้นเมื่อพ.ศ. 2534 เป็นบริษัทที่มีคนไทยเป็นเจ้าของ 100% ทำธุรกิจเกี่ยวกับเทคโนโลยีสีเขียวคือพลังงานก๊าซชีวภาพ บำบัดน้ำเสีย การนำน้ำกลับมาใช้ใหม่ โซลาร์ วัสดุนาโน และแบตเตอรี่ มีโครงการที่ทำสำเร็จแล้วกว่า 100 แห่งในอาเซียน  ปภพเน้นในการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีที่สร้างสรรค์ และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม


 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้